pk Article


สุดยอดอาหาร เพื่อหน้าท้องแบนราบ

ลดพุง วิธีลดพุง


สุดยอดอาหาร เพื่อหน้าท้องแบนราบ (Lisa)

          เพื่อให้ใส่ชุดไปปาร์ตี้ได้สวยดังใจ มาลองปรับเปลี่ยนนิสัยการกินเพื่อให้หน้าท้องแบนราบ ด้วยสุดยอดอาหารดี 6 อย่าง

อะโวคาโด

          สุดยอดพลัง : ต่อสู้กับไขมัน

          อะโวคาโดเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงเลยเชียว ถ้าพูดถึงอาหารลดหน้าท้อง ด้วยไขมันอิ่มตัวชนิดเดี่ยวที่มีผลการวิจัยออกมาว่า ผู้ไดเอ็ตที่บริโภคไขมันชนิดนี้ มีหน้าท้องลดลงมากกว่าผู้ไดเอ็ตที่บริโภคแคลอรีเท่ากัน แต่ไม่มีไขมันตัวนี้

          ช่วยได้อย่างไร : จุดสูงสุดของระดับน้ำตาลในเลือดนั้น ส่งสัญญาณให้ร่างกายกักเก็บไขมันไว้ที่ส่วนกลาง แต่ไขมันไม่อิ่มตัวชนิดเดี่ยว ช่วยขัดขวางการสะสมของไขมัน อะโวคาโดครึ่งลูกมีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายถึง 10 กรัม

ชาเขียว

          สุดยอดพลัง : ตัวเร่งเมตาบอลิซึ่ม

          ลองเปิดเผยซิกซ์แพ็กของคุณด้วยการละลายไขมัน การดื่มชาเขียววันละ 3 ถ้วยนั้น ช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึม และช่วยกำจัดได้ถึง 30 แคลอรีในแต่ละวัน

          ช่วยได้อย่างไร : สารอีจีซีจีในชาเขียวช่วยให้คุณย่างสดเจ้าไขมันให้สลายไปได้ง่ายขึ้น การเผาผลาญมากเป็นพิเศษนี้อาจช่วยให้น้ำหนักคุณลดได้ถึงปีละ 1.4 กิโลกรัม

โยเกิร์ต

          สุดยอดพลัง : ลดหน้าท้องทันใจ

          พุงน้อย ๆ ที่เห็นได้เมื่อใส่บิกินี จัดการได้ด้วยการกินโยเกิร์ตชนิดโพรไบโอติก ที่มีจุลินทรีย์ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

          ช่วยได้อย่างไร : โยเกิร์ตเข้มข้นหนึ่งถ้วย จะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ของคุณ และช่วยกำจัดสารจุลินทรีย์ที่ทำให้มีส่วนเกินที่หน้าท้องได้

ข้าวสาลี

          สุดยอดพลัง : ลดเซลล์ไขมัน

          ผู้ที่บริโภคโฮลวีตสามารถลดไขมันที่ทำให้เกิดหน้าท้อง ได้มากกว่าผู้รับประทานธัญพืชขัดสี โดยที่ข้าวสาลีนางเอกของเรา เพียงแค่ครึ่งถ้วยก็มีปริมาณไฟเบอร์มากกว่า 4 กรัม และแคลอรีน้อยกว่าถึง 76 แคลอรี เมื่อเทียบกับธัญพืชอื่น ๆ

          ช่วยได้อย่างไร : ข้าวสาลีมีไฟเบอร์ที่ทำให้อินซูลินในร่างกายมีปริมาณต่ำ ที่อาจช่วยทำให้เซลล์ไขมันหดตัวจนลดจำนวนลงได้

นมช็อกโกแลต

          สุดยอดพลัง : สร้างกล้ามเนื้อ

          หลังออกกำลังกาย เสริมสร้างกระเพาะให้แข็งแรงด้วยนมช็อกโกแลตสิ นักกีฬาที่ดื่มนมช็อกโกแลตนั้น มีอัตราการเสียหายของกล้ามเนื้อต่ำลง หลังจากออกกำลังกายอย่างหนักเป็นเวลา 4 วัน

          ช่วยได้อย่างไร : นมช็อกโกแลตหนึ่งแก้วนั้นจะรวมพลังกับคาร์โบไฮเดรตและไขมัน เพื่อส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อ

บลูเบอร์รี่

          สุดยอดพลัง : เพิ่มพลังฟิตเนส

          สารแอนตี้ออกซิแดนต์จำนวนมหาศาลในเบอร์รี่นั้น ช่วยให้คุณผ่านการออกกำลังกายที่อาจเป็นเรื่องสุดหินสำหรับบางคนไปได้

          ช่วยได้อย่างไร : แอนตี้ออกซิแดนต์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการไหลเวียนเลือดให้ส่งออกซิเจนเข้าไปในกล้ามเนื้อคุณได้มากขึ้น เมื่อได้ออกซิเจนตามที่ต้องการจะทำให้การออกกำลังกายง่ายกว่าเดิม ทำให้คุณออกกำลังได้นานและบ่อยครั้งขึ้น


  



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


6 วิธีลดหน้าท้อง ลดพุง แบบเห็นผล

วิธีลดหน้าท้อง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สาว ๆ ที่กังวลใจว่าจะใส่ชุดไหนก็ไม่สวย เพราะพุงน้อย ๆ จะโผล่ออกมาโดยไม่ได้รับเชิญก็ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมรวบรวม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดพุง หลากหลายวิธีมาบอกกันไปดูกันเลย

1.ใช้ฟิตเนสบอลเป็นตัวช่วย

          การนั่งบนลูกบอลฟิตเนสลูกโต ๆ แม้จะลำบากเอาการกว่าจะทรงตัวบนลูกบอลได้ แต่ลำบากอย่างนี้แหละค่ะ จะช่วยให้เราเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณท้องไปโดยอัตโนมัติ เพราะฉะนั้น เวลาที่คุณสาว ๆ นั่งดูทีวี ก็ลองเปลี่ยนเก้าอี้มาเป็นลูกบอลฟิตเนสดูดีกว่า รับรองว่าหน้าท้องหายไปแน่นอน ถ้าจะให้เห็นผลยิ่งขึ้น ลองหลับตาด้วยขณะทรงตัวบนลูกบอล เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อทำงานหนักขึ้นในการรักษาความสมดุลนั่นเอง

2.เล่นโยคะ

          การเล่นโยคะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายสมดุล มีสุขภาพดีแล้ว บางท่าของโยคะยังสามารถลดหน้าท้องได้ด้วย โดยขั้นแรกให้นอนหงาย มือประสานกันใต้ศีรษะ วางเท้าชิด จากนั้หายใจเข้า หายใจออก ยกลำตัว ยกขาซ้ายขึ้น 45 องศา ขาตรง ไม่งอเข่า เกร็งหน้าท้อง ไม่กลั้นหายใจ ค้างไว้ แล้วหายใจเข้า-ออก 5–10 วินาทีก่อนวางขาลง จากนั้นให้ทำสลับกับขาขวาเช่นเดียวกัน ทำซ้ำไปมา 2-3 ครั้ง แล้วให้หายใจเข้า หายใจออก ยกทั้งสองขาและลำตัวค้างไว้ หายใจเข้าออก 10 วินาที แล้วลดลง

3.มาเต้นกันดีกว่า

          ทราบไหมคะว่า การเต้นหนึ่งชั่วโมงจะสามารถเผาผลาญได้ถึง 400 แคลอรี่ แถมยังจะช่วยให้คุณสาว ๆ มีเชฟเป็นทรวดเป็นทรงมากขึ้นด้วย หรือใครอยากลดหน้าท้องจริง ๆ ก็หัดเต้น Belly Dance ไปเลยค่ะ

4.แขม่วหน้าท้อง

          แขม่วท้องเป็นการออกกำลังกายง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา แถมยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยให้ร่างกายใช้พลังงานตลอดเวลาด้วย ลองแขม่วท้องให้ติดเป็นนิสัยดูสิ รับรองว่ากล้ามเนื้อจะกระชับขึ้น แถมยังช่วยให้ขับถ่ายสะดวกขึ้นด้วยล่ะ

5.ซิทอัพ+ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

          หลายคนเข้าใจว่า การซิทอัพจะช่วยให้หน้าท้องแบนเรียบ แต่จริง ๆ แล้ว การซิทอัพแค่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องเท่านั้นเองค่ะ แต่ไขมันยังคงอยู่ เพราะฉะนั้น ควรซิทอัพผสมกับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ เช่น วิ่งจ้อกกิ้ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันออกไป

6.นอนให้เร็วขึ้น

          รู้ไหมคะว่า การเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำไม่ให้เกิน 4 ทุ่ม จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญพลังงานออกมา เป็นวิธีที่จะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกได้อย่างง่ายดาย และถ้าจะให้ดี ควรนอนหลับให้ได้ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันด้วยล่ะ
           
        

 




รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Size : 18.03 KBs
Upload : 2011-04-02 21:58:46

Size : 7.10 KBs
Upload : 2011-04-02 22:01:18

Size : 5.58 KBs
Upload : 2011-04-02 22:01:34

Size : 4.89 KBs
Upload : 2011-04-02 22:01:43

Size : 2.65 KBs
Upload : 2011-04-02 22:01:54

Size : 9.24 KBs
Upload : 2011-04-02 22:02:06

Size : 5.81 KBs
Upload : 2011-04-02 22:02:18

Size : 7.39 KBs
Upload : 2011-04-02 22:02:31

Size : 9.24 KBs
Upload : 2011-04-02 22:02:43

Size : 5.39 KBs
Upload : 2011-04-02 22:02:58

Size : 18.03 KBs
Upload : 2011-04-02 22:03:39
ติชม

กำลังแสดงหน้า 1/0
<<
1
>>

ต้องการให้คะแนนบทความนี้่ ?

5
คะแนนโหวด
สร้างโดย :


pk
รายละเอียด Share
สถานะ : ผู้ใช้ทั่วไป
ศิลปะ


Princess Chulabhorn Science High School Lopburi:::http://www.pccl.ac.th
216 m.1 Huoypong ,Khoksamrong ,Lopburi 15120 Tel. 036650260-1 E-mail pccllopburi@hotmail.com


Generated 0.578034 sec.